Sau khi chiếc Smartphone đình đám OnePlus One của hãng đạt được một số thành công nhất định, thì các chuyên gia công nghệ bắt đầu đưa ra dự đoán về những sản phẩm tiếp theo mà OnePlus có thể ra mắt trong tương lai.

"Nếu như bạn chưa biết, OnePlus One là một chiếc smartphone Android, bên cạnh khả năng tương thích tuyệt vời với rom Cyanogen, còn có mức giá rất "đẹp" so với cấu hình phần cứng."​

Và bên cạnh một chiếc OnePlus 2 chắc chắn ra mắt vào năm sau, hay một chiếc Smartwatch được thiên hạ bàn ra tán vào những ngày gần đây, thì OnePlus đã chính thức ngỏ lời về khả năng xuất hiện của một phiên bản Windows Phone.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn gần đây giữa OnePlus và Thời báo kinh tế (Economic Times) Ấn Độ, Giám đốc toàn cầu của hãng, ông Carl Pei đã cho biết: "Chúng tôi vừa thảo luận với Microsoft về một chiếc smartphone Windows Phone (We have had discussions with Microsoft over a Windows Phone smartphone)".

Mặc dù OnePlus không tiết lộ rằng cuộc thảo luận đó do chính hãng, hay gã khổng lồ Microsoft khởi xướng, nhưng với câu nói "Chúng tôi vẫn đang xem xét (We are still looking into it)" của Carl Pei, thì chúng ta có thể tạm kết luận rằng cả hai bên đều có thiện chí về vấn đề này.