Trippacle là một trong số 6 ứng dụng được vào vòng 3 của cuộc thi Tỷ phú Ứng dụng Windows Phone do Microsoft Việt Nam tổ chức. App này sẽ giúp bạn đi du lịch dễ dàng hơn bằng cách soạn trước những địa điểm tham quan, theo dõi vị trí của những người cùng đi trong đoàn, ngoài ra còn có tính năng chat để mọi người liên lạc với nhau dễ dàng hơn. Thông tin về hành trình cũng sẽ được thông báo đến các thành viên trong đoàn khi có một cập nhật nào đó, bạn sẽ không cần phải gọi điện hay nhắn tin cho từng người một để báo tin nữa.

Tải về Trippacle cho Windows Phone 8.1



Cách sử dụng

Đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản Trippacle mới. Nó cũng chính là tài khoản giúp bạn kết nối với những người khác trong đoàn du lịch của mình. Bước tạo tài khoản này nhanh chóng, tuy nhiên có một điểm mình không thích đó là font chữ của app nhìn không chuyên nghiệp. Nếu lập trình viên cho tùy chọn sử dụng font chữ hệ thống thì sẽ tốt hơn, chữ cũng dễ nhìn hơn là font kiểu cách hiện tại.

Sau khi đã đăng kí xong, bạn có thể tạo một cuộc hành trình mới và đặt tên cho nó. Mặc định vị trí trên bản đồ sẽ hiển thị nơi bạn đang đứng, nhưng tất nhiên bạn có thể zoom out, zoom in để đi đến nơi cần thiết. Bước kế tiếp, bạn sẽ chọn những địa điểm cần tham quan bằng cách nhấn giữ ngón tay lên màn hình. Thao tác này hay và tiện, nhưng mình nghĩ mọi chuyện sẽ tuyệt vời hơn nếu tác giả thêm vào tính năng tìm kiếm địa điểm bằng một hộp thoại search hoặc thứ gì đó tương tự.

Bước cuối cùng cho việc chuẩn bị đó là mời mọi người cùng tham gia vào chuyến đi. Bạn có thể mời họ bằng email, hoặc tìm kiếm bạn bè đã đăng kí với Trippacle. Đây là điểm mình cảm thấy thú vị nhất bởi Trippacle có thể xem như một mạng xã hội thu nhỏ, nơi bạn có thể dễ dàng tìm được bạn bè của mình, những người cùng yêu thích du lịch.

Sau khi đã thiết lập mọi thứ, bạn sẽ nhấn nút menu và bắt đầu theo dõi chuyến đi. Bạn sẽ thấy được vị trí của những thành viên khác và chat với họ để trao đổi thông tin. Chính vì thế mà các bạn sẽ không còn phải lo chuyện lạc nhau khi đi đến một địa điểm mới mẻ nào đó. Dữ liệu được đồng bộ theo thời gian thực lên máy chủ nên bạn sẽ không cần phải làm gì thủ công. Chỉ cần bạn nhấn tay vào bản đồ, zoom out ra là sẽ thấy những người bạn khác của mình cùng khoảng cách của họ đang ở cách bạn bao xa, tại vị trí nào trên bản đồ.

Ghi chú
Trippacle cho Windows Phone 8.1 hiện đã hoàn thiện, còn phiên bản cho iOS và Android đang được phát triển thêm trong tương lai để giúp mọi người đi du lịch và kết nối với nhau dễ dàng hơn dù cho điện thoại đang xài là gì đi nữa.