Sau nhiều năm chờ đợi, chủ sở hữu Windows Phone sắp tới có thể sẽ có được ứng dụng Dropbox chính thức từ các nhà phát triển nền tảng lưu trữ có tiếng này. Công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây hiện đã tham gia với tư cách là quan hệ đối tác mới với Microsoft - trong đó 2 hãng đã có một thỏa thuận để cho ra một ứng dụng Dropbox chính thức cho Windows Phone. Và có thông tin là ứng dụng sẽ được phát hành "trong vài tháng tới."

Dropbox đã phát hành một ứng dụng cho Windows 8 gần 2 năm trước, nhưng việc bổ sung một ứng dụng cho Windows Phone vẫn chỉ nằm trên dự án. Nếu ứng dụng này ra đời, những người đã và đang sử dụng dịch vụ này sẽ có lợi thế rất lớn trong việc quản lí file lưu trữ. Hiện để quản lí thông tin, dữ liệu trên Dropbox, người dùng có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba - khá tuyệt vời, như CloudSix.

Ngoài việc hỗ trợ Dropbox cho điện thoại Windows Phone và máy tính bảng, Dropbox cũng được tích hợp vào bộ Microsoft Office. Việc tích hợp đầu tiên sẽ thử nghiệm trên iOS và Android, dự kiến sẽ được tiến hành trong vài tuần tới, trong khi đó, Office Online sẽ được tích hợp thẳng Dropbox và tung ra vào nửa đầu năm 2015.

Rất hi vọng các nhà phát triển ứng dụng luôn quan tâm và tạo ra các ứng dụng "thuần" trên nền tảng Windows Phone, để người dùng Windows Phone có thể có được trải nghiệm hoàn hảo nhất và thuận lợi nhất với bộ sưu tập đầy đủ các ứng dụng thông dụng.