Nhóm phát triển của VideoLAN vẫn đang hết sức tích cực và làm việc hết mình để hoàn thiện cũng như cho ra các phiên bản dành cho Windows Phone, Windows của ứng dụng VLC media player. Vừa qua, ứng dụng này đã có một bước tiến lớn khi đội ngũ VideoLAN đã thành công khi cho ứng dụng hoạt động trêb một thiết bị ARM, và thiết bị này chính là Surface 2.

Trong một bài đăng trên Twitter, thành viên nhóm nghiên cứu Hugo Beauzée-Luyssen cho thấy một bức ảnh của VLC chạy trên Surface 2, anh nói rằng, "Chúng tôi thực sự vui mừng khi cuối cùng đã có thể cho ứng dụng hoạt động, và không thể dừng công việc này lại được nữa, chúng tôi sẽ hoàn thành sớm." Đồng thời, thành viên trong nhóm VideoLAN - Thomas Nigro cũng đăng tải thông điệp của mình, nói rằng, "Yeah! VLC cuối cùng là làm việc trên các thiết bị ARM như Surface RT và Windows Phone! Bạn nên cảm ơn Beauzeh - người đã làm một công việc thực sự rất lớn để có thể rút ngắn thời gian hoàn thành ứng dụng!!"

Chắc hẵn sẽ có nhiều bạn thắc mắc tại sao những bài viết về VLC - ứng dụng đã được tuyên bố phát hành từ rất lâu - mãi vẫn chưa làm xong lại được nhắc tới khá nhiều và Ban quản trị WPV thường xuyên theo dõi để kịp thời cập nhật tin tức về nó thì sau đây là 1 vài đặc điểm mà VLC sẽ mang lại cho người dùng:
- Ứng dụng có đầy đủ các tính năng của Moliplayer Pro trong việc phát, mở, chuyển các file video, music với bất kì định dạng nào, hỗ trợ sub rời, coi phim chất lượng cao.
- Ứng dụng là miễn phí - điều này khá quan trọng đối với những người "khó khăn" như chúng ta.
- Nếu bạn hay dùng VLC trên Desktop Windows thì chắc hẳn bạn sẽ có tình cảm với ứng dụng này.
- VideoLAN là một đội ngũ phát hành ứng dụng, phần mềm miễn phí khá quen thuộc và nổi tiếng, những ứng dụng, phần mềm họ làm ra đều mang lại tiện ích cao cho người dùng.
- Những tính năng ưu việt có trên Android (ứng dụng VLC for iOS không hiểu vì sao bị gỡ bỏ) sẽ có đầy đủ trên Windows Phone, và người dùng chúng ta sẽ có được ứng dụng mở video, music mạnh nhất - tuy là sau Android nhưng có lẽ sẽ hơn iOS, và trên Android vẫn đang là phiên bản beta.
- Các bạn có thể xem qua các tính năng của VLC trên các nền tảng hệ điều hành tại đây.