Mới hôm qua, Microsoft đã có một vài tiết lộ chi tiết về sự thay đổi trong việc chia sẻ hình ảnh và tích hợp với One Drive của Lumia Cinemagraph thì hôm nay phiên bản beta của ứng dụng đã được tung lên Store. Ứng dụng có tên là Lumia Cinemagraph Beta - được đưa lên độc lập với phiên bản hiện tại. Do là phiên bản beta nên bạn chưa có thể search tìm trong Store như thông thường.

Những thay đổi trong phiên bản này phần lớn là việc nâng cấp cách bạn chia sẻ các tấm ảnh động được chụp bởi Cinemagraph. Chi tiết như sau:

"Cinemagraph phiên bản hiện tại hỗ trợ chia sẻ trực tiếp các ảnh động được tạo ra bởi ứng dụng. Việc chia sẻ này sẽ được rút gọn và đơn giản như các bước chia sẻ một tấm ảnh bình thường. Trong đó, việc yêu cầu một tài khoản để tải lên và chia sẻ là không cần thiết, việc chia sẻ ảnh sẽ được hỗ trợ cho tất cả các thiết bị Windows Phone có ứng dụng này."

"Các tấm ảnh được tạo ra từ Cinemagraph được chia sẻ sẽ được lưu riêng trong thư mục Shared Cinemagraphs trên thiết bị. Việc phân biệt giữa tấm ảnh đã được upload hay chưa upload giờ không còn quan trọng, bạn có thể truy cập vào kho ảnh động của bạn bằng ứng dụng Lumia Cinemagraph trên thiết bị - ngay cả với phiên bản hiện tại (không phải bản beta)."

"Hiện tại Lumia Cinemagraph Beta chỉ mới có giao diện tiếng Anh."

Chắc chắn việc kết hợp lưu trữ trên One Drive sẽ giúp việc chia sẻ của Cinemagraphs dễ dàng hơn nhiều mà không cần thông qua tài khoản Nokia.

Đối với những người chưa bao giờ sử dụng ứng dụng chụp ảnh động Cinemagraph, thì chỉ cần một chút tìm hiểu, ứng dụng này cho phép tạo ra một hình động .GIF bằng cách sử dụng Camera để chụp và lưu hiệu ứng. Rất hoàn hảo để chụp một tấm ảnh trong đó có cảnh tĩnh và có vật chuyển động - tạo ra 1 tấm ảnh sống động như thật.

Nếu bạn nào hay sử dụng ứng dụng này hoặc chưa bao giờ để ý tới nó, hãy tải về trải nghiệm phiên bản beta mới với cách chia sẻ được tối ưu qua: